7 lý do bạn nên thoa bã cà phê cho da và tóc

Nhiều người trong chúng ta không thể sống thiếu một tách cà phê nóng cho buổi sáng. Đơn giản việc thức dậy bằng hương thơm của chúng là cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày, nhưng bạn có biết không bạn còn có thể dùng cà phê để làm đẹp cho tóc và da nữa đấy?

Điều đấy là thật – một trong những thức uống ưa thích của bạn không chỉ kích thích nguồn năng lượng và tâm trạng, mà còn cung cấp dưỡng chất chống ô-xy hóa mạnh giúp cải thiện làn da và mái tóc của bạn.

Coffee-Beauty-Secrets-For-Beautiful-Skin-And-Hair

Cơ thể của chúng ta liên tục chiến đấu chống lại các phân tử phản ứng gốc tự do. Những phân tử này chứa các electron chưa được ghép có thể gây nguy hiểm các cấu trúc tế bào quan trọng như protein và DNA. Vậy cà phê giúp chúng ta chống ô-xy hóa như thế ư – chúng cho các electron đi đến những phân tử gốc tự do, giải quyết chúng một cách hiệu quả. Quá trình này được tìm ra để bảo vệ việc chống lại sự lão hóa và nhiều căn bệnh một phần do ô-xy hóa căng thẳng, bao gồm ung thư. Chống ô-xy hóa cũng cung cấp nhiều hiệu ứng sinh học khác và được xem xét là thành phần quan trọng của sức khỏe.

Cà phê chứa một lượng lớn các chất chống ô-xy hóa, bao gồm a-xít hydrocinnamic và polyphenols. A-xít hydrocinnamic rất hiệu quả trong việc trung hòa các phân tử gốc tự do và ngăn chặn ô-xy căng thẳng. Trong khi uống cà phê mang đến những lợi ích này, nó còn giúp chúng ta từ bên trong, cơ thể chúng ta ngược lại cũng có thể say chúng!

Thử xem nhiều lợi ích từ việc uống cà phê buổi sáng, dựa vào một vài công thức hay ho. Nhớ rằng khi uống cà phê, tốt nhất là giới hạn trong 400 miligram cà-phê-in mỗi ngày để tránh mất nước, gây phản tác dụng của chúng.

1. Sử dụng như chất tẩy giúp da khô và mịn

ca phe lam dep

Bả cà phê là ý tưởng thống nhất để tăng thêm lượng chất tẩy căn bản, ngoài ra còn có chứa a-xít caffeic, được biết là để tăng lượng sản xuất collagen. Collagen sản xuất protein cho tế bào, thu nhỏ lỗ chân lông, giữ được sự tươi trẻ và mang đến sự cứng cáp và đàn hồi cho da. Khi chúng ta trẻ, da chúng ta thường mịn vì nó chứa những chất tự hồi phục, nhưng khi có tuổi, sản xuất collagen chậm lại và sự tồn tại collagen có thể gây nguy hiểm vì thói quen ăn uống kém chất lượng và việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Kết quả là làn da của chúng ta trông già đi và nhợt nhạt.

Để tăng cường quá trình trao đổi chất ở da hãy dùng bã cà phê! Trong khi một vài người không mấy ấn tượng khi tẩy tế bào chết gây tổn thương da, nó đơn giản là không đúng. Điều đấy thật sự gây hại cho da. Để dùng bã, nghiền nát cà phê hạt để không có những thành phần sắc hay nhọn, mà mịn hơn. Một vài loại hạt sắc gây tổn hại vì hình dạng không đồng đều của chúng. Bạn có thể dễ dàng tẩy bã cà phê lên toàn bộ cơ thể như một chất tẩy tự nhiên sẽ giúp da khô sần sùi trở nên mịn màng. Bã của chúng đi vào trong da giúp làm bong các tế bào da chết, tái tạo lại và mang đến sức sống cho làn da.

Một sự lựa chọn khác sử dụng lợi ích này, dễ dàng để làm công thức tẩy tế bào chết bằng cà phê tại nhà. Bạn sẽ cần một tách bã cà phê nóng, hai muỗng canh dầu ô liu nguyên chất và nữa muỗng cà phê muối biển.

Đầu tiên, nằm xuống một cái khăn tắm cũ hoặc một vài tờ báo trên nền nhà tắm để làm sạch dễ hơn. Bây giờ trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau và thoa chúng lên da, đặc biệt tập trung vào những vùng da khô. Thoa chúng vào cả những vùng da đặc biệt như ngón chân và khủy tay, những nơi thường hay bị khô. Đắp trong khoảng 2 phút rồi rửa sạch, làm nó thường xuyên trước khi tắm. Bạn có thể rửa sạch nó trong bồn rửa nhưng bạn sẽ muốn làm ráo cơ thể để tránh làm nghẽn chúng.

2. Loại bỏ đôi mắt sưng, mệt mỏi và quầng thâm

 Nếu mắt bạn có quầng thâm, hoặc đôi mắt sưng, mệt mỏi kèm theo bọng mắt, nó khiến bạn trong già hơn tuổi. Nó có thể là kết quả từ các hệ số khác nhau, từ dị ứng theo mùa hoặc thiếu ngủ đến sự dao động nội tiết tố, di chuyền và hơn thế nữa. Trong khi các loại mỹ phẩm che khuyết điểm có thể che phủ chúng, nó cũng không giải quyết tận gốc vấn đề và thường bị gây hại bởi những hóa chất. Thực tế, thỉnh thoảng những thành phần kích thích này có thể gây ra bọng mắt khi bạn thoa chúng, khiến tình trạng càng trở nên tệ hơn ban đầu. Cà phê có thể nhanh chóng và dễ dàng giải quyết được vấn đề, đơn giản hơn cả việc che phủ.

Trong khi bạn không nghĩ rằng những thành phần giống nhau trong cà phê giúp bạn tỉnh ngủ có thế giúp xóa bỏ những vết sưng và quầng thâm, thì nó có thể đấy. Bởi vì cà-phê-in khi thoa lên da, cung cấp chất chống viêm, được biết là giảm sưng. Nó làm teo những mạch máu dưới da, giảm sưng và có thể làm đều màu da.

Để loại bỏ bọng mắt và quầng thâm từ cà-phê-in trong cà phê, tất cả các bạn cần một nữa muỗng cà phê bã cà phê hạt, bã tiêu đen nghiền nhỏ, một nữa muỗng cà phê dầu dừa và một ít nước. Nước và dầu sẽ giúp giải phóng dầu chứa trong tiêu đen và cà phê, trong khi đó cho phép chúng ta trộn dễ hơn và thậm chí bôi ngang vùng da dưới mắt. Dùng ngón tay trộn các thành phần trong lòng bàn tay, và sau đó thoa đều bên dưới mỗi mí mắt. Cẩn thận không để các thành phần vào mắt sẽ gây cay mắt. Giữ trong khoảng từ 5 đến 10 phút hoặc đến khi các thành phần trộn bắt đầu khô. Bây giờ, làm ẩm bông cotton hoặc vải mềm để lau chúng. Bạn sẽ trông tươi tắn, đầy sức sống và cảm thấy sẵn sàng hơn để bắt đầu một ngày mới.

3. Làm giảm sự mệt mỏi và ngón chân khô

Coffee-Mint-Sugar-Scrub

Cà phê cũng là một thành phần tuyệt vời dùng để tẩy tế bào chết ở chân, nó không chỉ giúp loại bỏ da chết hoặc khô, mà còn có thể giúp làm giảm sự mệt mỏi sau một ngày dài. Ưu ái bản thân bằng việc ngâm chân với cà phê.

Tất cả những gì bạn cần làm là pha 2 tách rưỡi cà phê – bạn muốn cà phê thật, và tốt nhất là thành phần hữu cơ, để mà bạn không bị một vài loại độc tố xâm hại trong khi ngâm chân. Cho phép dùng lạnh trong 30 phút đầu tiên hoặc nhiệt độ tạo cảm giác thoải mái cho chân bạn. Bây giờ, đổ đầy bồn tắm bằng nước ấm, đủ để che phủ hoàn toàn chân bạn, và thêm nữa tách muối biển thô, loại cung cấp hiệu quả tẩy tế bào chết (tránh dùng muối biển tinh luyện vì bạn sẽ không những lợi ích quan trọng này). Kế đó, thêm vào hai thìa cà phê bã cà phê thô và một ít chiết xuất vani nguyên chất, loại tạo hiệu ứng thư giãn. Nhúng chân bạn trong cà phê, ngâm và thư giản – 30 phút là đủ. Khi nước bắt đầu lạnh, trộn thêm một ít nước nóng để giữ nhiệt độ bạn thích.

Khi bạn hoàn thành bàn chân khô của bạn sẽ trở nên mềm và giữ ẩm tốt hơn.

4. Tăng màu tóc

Nếu bạn sở hữu mái tóc màu hung đỏ, bạn là người may mắn đấy, vì bạn có thể làm tăng màu tóc của bạn bằng cách dùng bã cà phê. Thành phần a-xít trong cà phê không chỉ giúp làm mềm lớp biểu bì tóc, mà còn làm sáng tóc. Nó cũng đơn giản hơn nhiều so với tóc nhuộm – tất cả các bạn phải trộn một hoặc thìa cà phê bã cà phê vào thuốc dưỡng tóc thường dùng của bạn và giữ nó trong 5 phút để làm tăng màu tóc của bạn.

5. Làm đen tóc

Thậm chí nếu bạn không có một màu tóc nâu, bạn có thể tự dùng cà phê để làm đen tóc. Đây là cách tuyệt vời nếu bạn muốn tránh những chất nhuộm hóa học trong những gói nhuộm tại nhà hoặc ở salon – đối với phụ nữ mang thai, dùng bã cà phê được cho là giải pháp tốt nhất. Và, nó là sự chọn hay với những ai muốn lên màu thường xuyên, hoặc đơn giản muốn họ trông ra sao với màu tóc tối không quá lâu.

Để làm vậy, bạn sẽ cần rữa sạch cà phê.

Đầu tiên, gội đầu bằng dầu gội thường dùng vì nó quan trọng để tóc chứa dầu tự do và những thành phần dưỡng tóc khác. Bây giờ, pha hai tách đậm đặc, cà phê hữu cơ, hoặc trộn thêm một ít – bạn làm cà phê nhiều hơn thì sẽ dễ đỗ lên tóc hơn. Cho phép nó lạnh đến nhiệt độ phòng hoặc lạnh hơn trước khi dùng. Chúng quá nóng không tốt cho tóc bạn đâu! Chuyển cà phê được làm mát vào thùng chứa sẽ dễ dàng cho phép bạn đỗ lên tóc.

Bây giờ, sẵn sàng để gội đầu bằng cà phê. Bạn muốn cởi quần áo và quấn chăn quanh người. Đi đến bồn rữa và sau đó nhúng tóc bạn vào trong. Dùng một cái cup nhỏ để xúc cà phê và đổ lên tóc, như phía sau đầu bạn thì có thể nhúng bằng mọi cách. Lặp lại quá trình 10 đến 15 lần, để chắc rằng toàn bộ tóc đã thấm dưỡng chất. Sau đó, vắt tóc ra ngoài nhưng cho phép cà phê dùng lại trong khoảng 20 phút đến một giờ. Bạn phải búi tóc để ngăn tóc chảy thành giọt. Sau khi bạn đã bôi lên tóc trong một khoảng thời gian, làm sạch cà phê bằng vòi nước. Bạn cần lặp lại phương pháp này vài lần để có được màu tóc mong muốn. 

6. Hạn chế tối thiểu sự xuất hiện của cellulite

Bã cà phê cũng có thể hạn chế tối thiểu sự xuất hiện của cellulite – hiện tượng da sần vỏ cam ở vùng đùi, bụng, mông, thường gặp ở phụ nữ trưởng thành. Trong khi một số nói rằng chỉ có tác dụng tạm thời, số khác thì phản đối, bảo là nó có tác dụng lâu dài. Thậm chí nếu chỉ làm vào cuối kỳ, đó sẽ là ý tưởng hay cho những lần bạn muốn trông quyến rũ hơn khi mặc đồ bơi. Cà-phê-in có trong cà phê giúp co giãn mạch máu, cái tạm thời làm thay đổi màu sắc và thắt chặt mô, trong khi đó còn tăng cường lưu thông máu và giảm lưu lượng nước. Những lợi ích này giúp làm mềm những vết lõm xuất hiện cellulite. Chất chống ô-xy hóa của cà phê cũng giúp giải phóng chất độc, cái cũng có thể làm giảm những vết lõm và cải thiện sức khỏe làn da của bạn.

Để dùng phương pháp điều trị này, kết hợp ¼ cốc bã cà phê hữu cơ với ba muỗng canh nước nóng. Trộn hỗn hợp trong vòng 10 phút để cà phê hoàn toàn hấp thụ nước tạo thành dạng sệt. Kế đó, trộn thêm 2 muỗng canh dầu ô-liu nguyên chất, làm nó dễ tràn trong khi đó có thể cung cấp thêm tinh chất giữ ẩm. Đầu tiên, rửa sạch cơ thể bằng nước ấm, tập trung vào phần bị cellulite. Sau đó, đổ nước và mát-xa vòng tròn trên da trong nhiều phút, cũng được dùng để rửa tay. Rửa bằng nước ấm để loại bỏ tất cả bả (chắc rằng nơi bạn đỗ bả phải có lưới chắn bã để tránh làm nghẽn cống). Lau khô bằng khăn tắm mềm và thoa kem dưỡng ẩm sau đó.

7. Ngăn chặn tắc lỗ chân lông và làm sáng da

07-beauty-uses-coffee-reduce-cellulite

Bạn cũng có thể dùng bã cà phê để làm sáng da. Nó giúp da sáng lên trông thấy và đồng thời hạn chế tắt lỗ chân lông. Các chuyên gia đã nói lượng a-xít có trong cà phê cũng giúp tăng lá chắn bảo vệ làn da, giữ cho da luôn khỏe mạnh. Để làm một hợp chất tẩy tế bào chết đơn giản, ngâm bã cà phê còn ấm, lọc nước ra tô. Bã sẽ rơi xuống đáy. Thêm một ít muối Epsom và khuấy nhẹ. Dùng nước được lọc từ tô để rửa mặt, và sau đó vớt bã và thỏa lên da. Dùng nước từ tô để rửa sạch.

8. Và điều quan trọng tiếp theo là sử dụng cà phê nguyên chất & sạch để giúp làn da không bị kích ứng nhé! Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được thưởng thức cà phê ngon đến “lay động vị giác” mà còn được bã sạch để làm đẹp phải không nào 😉

Quà tặng nhỏ dành cho các bạn đọc bài viết này, nhập ngay mã giảm 5% khi mua cà phê trên serano.vn cả nhà nhé “Purio05”, hạn sử dụng đến 31/12/2018 nhé 😉

 

Được dịch bởi Purio Coffee. Nguồn: Natural Living Ideas

 


error: Nội dung đã được bảo vệ! Đừng copy! Thanks!