Sáng tạo menu quán cà phê

Trong khi nghiên cứu các giai đoạn ghé thăm quán cà phê và tìm hiểu nhiều cuốn sách khác nhau về khởi nghiệp cà phê, chúng tôi đưa ra một loạt ý tưởng về việc thiết kế menu quán cà phê của mình ra sao và sự tác động đến khách hàng. Dưới đây có một vài điều được xem xét khi sáng tạo menu quán cà phê, cùng với một vài bức hình đến tôi may mắn có được.

6 yếu tố để nghĩ ra cách thiết kế menu quán cà phê

1. Thức uống: vâng, một sự khởi đầu tốt! Hãy nghĩ bạn bán gì. Một lần chúng tôi đưa ra ý kiến và những loại chúng tôi mong muốn, nó giúp bạn tổ chức và viết ra một cách chi tiết (và thậm chí phá bỏ việc bạn tạo ra nó như thế nào và phục vụ nó – bao gồm cả kiểm tra mùi vị). Ghé thăm các quán cà phê, và đọc nhiều menu có thể. Tìm online các quán ngoài khu vực bạn sống, thậm chí là cả thế giới. Đọc menu các quán cà phê hoặc quán bar để có những ý tưởng mới mẻ và độc nhất. Ghi chú những thức uống bạn yêu thích và kết hợp hương vị và viết tất cả chúng ra giấy, nơi mà bạn có thể xem trong khoảng thời gian hạn hẹp và chỉnh sửa nó. Dưới đây là vài điều cơ bản về menu quán cà phê:

a. Cà phê: cà phê (và phương pháp pha chế)

b. Espresso: nguyên chất, có nước (Americano/nước tăng lực), hoặc có sữa (Macchiato, Cortado, Capuccino, Latte, Mocha) –phổ biến là Americano, nhưng khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn với chúng.

c. Thức uống không phải cà phê: Sô cô la nóng, hơi nước, trà, soda Ý, nước ép, trà latte, Cascara, Matcha… bất kỳ loại nào cũng đánh thức ham muốn trong tim bạn.

d. Đặc biệt: ghi chú kích cỡ, nhiệt độ (nóng/lạnh/đá xay), thành phần sữa, hương vị/ bổ sung thêm những gì bạn muốn cho mỗi loại.

e. Theo mùa hoặc những dịp đặc biệt: nơi bạn có thể sáng tạo từ thức uống tráng miệng đến cocktail cà phê.

2. Nhu cầu – biết được khu vực bạn bán gì và lượng khách sẵn lòng chi trả cho nó. Biết được xu hướng thích hợp và làm đầy nhu cầu thị trường mục tiêu của bạn. Biết được sự thay đổi xu hướng hoặc sáng tạo chúng, vì vậy bạn có thể tìm hiểu về nhu cầu không nhất thiết là ở đây. Mọi thứ bạn phục vụ nên được vạch ra có tầm nhìn và thu hút thị trường. Menu quán cà phê thân thiện với gia đình sẽ phải khác so với menu quán cà phê trong không gian trường đại học.

3. Chiều sâu – xác định chiều sâu các sản phẩm có trên menu, dựa vào thị trường mục tiêu, nhãn hiệu, và sự lựa chọn. Như bạn có thể thấy, đây chỉ là một vài thứ đơn giản, nhưng bạn có thể tạo ra vô số sự kết hợp khác biệt. Bạn không thể lên danh sách tất cả, vì thế bạn có thể tìm hiểu về sự cân bằng giữa việc tạo ra menu dễ đọc và những yếu tố khác mang tính giải trí cao hơn (nếu bạn muốn). Quyết định thứ bạn muốn làm nổi bật, bạn muốn bán bao nhiêu, và thích hợp với nhãn hiệu và tầm nhìn của bạn.

4. Thiết kế – xác định việc bạn muốn bày trí menu như thế nào. Bạn muốn cô đọng mọi thứ trong một cái bảng hay phân chia thành nhiều bảng? Bạn sẽ phân loại các mặt hàng như thế nào? Cái nhìn thực tế của menu: màu sắc, phong cách, trung gian, kích cỡ, vị trí… sẽ ra sao. Tất cả những biến số này sẽ thêm vào động cơ trải nghiệm của khách hàng. Bạn muốn nắm bắt cái nhìn của họ, tạo sự kết nối và rời đi một cách ấn tượng.

5. Tiền – giá cả quan trọng và chúng tôi đã nói đến điều này một phần nhỏ trong the Marketing Mix P’s. Biết được đối thủ cạnh tranh bán với giá thế nào và xác định vị trí của bạn. Hãy chắc rằng giá mỗi mặt hàng là giá tổng thể, được tính toán mỗi đô la một phần cho từng mặt hàng.

6. Sự khác biệt – suy nghĩ đến việc bạn sẽ bố trí menu quán cà phê thế nào. Không thật sự cần thiết cho mỗi mặt hàng, mặc dù nó có thể chắc chắn là loại thức uống hoặc đồ ăn không ai có. Hoặc nó có thể được chuẩn bị theo cách mà không ai làm. Hoặc nó có thể là một trong số 5 nhân tố bên trên, đưa ra kết quả thiết kế menu độc đáo, hoặc cách giao hàng/đặt hàng, hoặc những thứ thuộc về riêng bạn. Hướng đến những thứ lưu giữ giúp con người có cái nhìn riêng về quán cà phê của bạn, bạn là ai và tầm nhìn của bạn thế nào.

Tôi đã vượt qua quá trình thiết lập menu quán cà phê, nhưng mỗi khách hàng đang tìm kiếm điều gì, và thực tế tạo ra dấu ấn lớn cho quán của bạn, tôi không rõ lắm. Nó có thể làm tăng giá trị, hoặc thất bại trong việc giành lấy trải nghiệm, ảnh hưởng đến sự thành công của bạn. Nghĩ đến tầm nhìn của bạn và hiệu quả bạn muốn có từ khách hàng, và menu của bạn nên thể hiện được sự hỗ trợ này. Menu của bạn sẽ truyền đạt được tiềm năng của bạn và kết nối các sản phẩm đến khách hàng. Như tôi đã nói trước đây, mọi sự kinh doanh lựa chọn bạn nên ủng hộ tầm nhìn của bạn và thu hút thị trường mục tiêu.

Được dịch bởi Purio Coffee. Nguồn: Dremalatte

 


error: Nội dung đã được bảo vệ! Đừng copy! Thanks!