Chi phí mở quán cafe bình dân chi tiết, đầy đủ nhất để kinh doanh hiệu quả

Câu hỏi chi phí mở quán cafe bình dân là bao nhiêu có lẽ là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và đặt ra trước khi lên kế hoạch mở quán cà phê. Nhiều người cho rằng kinh doanh quán cafe thì cần rất nhiều vốn, nhưng nếu bạn mở quán cà phê bình dân thì chi phí đầu tư sẽ ít hơn. Chính vì thế, để xác định được chi phí mở quán cà phê bình dân, bạn phải lên chi tiết các hạng mục cần thiết để có thể xây dựng và phát triển quán cafe của mình ổn định trong thời gian đầu mở quán.

Dưới đây, Puriocafe xin chia sẻ tới các bạn một số yếu tố cần thiết và quan trọng để bạn có thể xác định được tất cả những chi phí mở quán cafe bình dân:

Chi phí mặt bằng quán cà phê bình dân

Có thể nói, mặt bằng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với tất cả các mặt hàng kinh doanh. Do đó, những mặt bằng có vị trí trung tâm, nằm trong khu vực đông dân cư thì sẽ thu hút và tiếp cận được rất nhiều khách hàng.

Chi phí mặt bằng thường có giao động khá lớn, đối với khu vực không ở trung tâm sẽ có chi phí thấp hơn khoảng từ 7 triệu – 15 triệu. Còn đối với những khu vực ở gần trung tâm thành phố sẽ có mức giá lên đến 20 triệu – 30 triệu hoặc cũng có thể lên đến 50 triệu thậm chí là hàng trăm triệu cho những mặt bằng tốt có diện tích lớn.

Trước khi lựa chọn mặt bằng kinh doanh quán cà phê bình dân, bạn nên tìm hiểu, xem xét kỹ khu vực đó có nhu cầu uống cà phê cao không cũng như các địa điểm xung quanh để nắm bắt được nhu cầu khách hàng. Sau đó xét đến các khoản chi phí đầu tư để mở quán, bạn nên chắc chắn rằng chi phí phải nằm trong khả năng chi trả của bạn ít nhất là 3 tháng liên tiếp.

Ước tính chi phí mặt bằng mở quán cà phê bình dân sẽ vào khoảng 15 triệu – 20 triệu.

Chi phí thiết kế, trang trí, bàn ghế cho quán cà phê

Thiết kế, trang trí không gian quán cũng là một yếu tố rất quan trọng khi mở quán cà phê. Có thể thấy rằng, những quán cà phê đẹp, ấn tượng sẽ luôn thu hút khách hàng và từ đó bạn sẽ có những khách hàng thân thuộc thường xuyên ghé lại quán vì họ thích không gian quán cà phê của bạn.


Trong thời đại kinh tế thị trường phát triển như hiện nay, bất kỳ một quán cafe, quán ăn, hay quán trà sữa… không làm mình nổi bật hơn chắc chắn sẽ không phát triển lâu dài và sẽ bị đào thải nhanh chóng. Đặc biệt, khi các thương hiệu kinh doanh thức uống lớn như: Highlands, Passio … được rất nhiều khách hàng ưa chuộng thì những quán caà phê bình dân nếu không có không gian đẹp, ấn tượng sẽ rất khó thu hút khách hàng.

Do đó, bạn cần phải lên kế hoạch chi tiết và tính toán các khoản chi phí trang trí quán cà phê một cách kỹ càng. Đây cũng là hạng mục đầu tư lớn trong việc mở quán cà phê bình dân, ước tính chi phí cho hạng mục thiết kế, trang trí, bàn ghế sẽ khoảng 50 triệu – 60 triệu.

Chi phí dụng cụ cho quán cà phê

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cà phê không rõ nguồn gốc, chính vì vậy khách hàng rất ưa chuộng các loại cà phê nguyên chất rang xay trực tiếp tại quán.

Do đó, khi mở quán cafe bình dân bạn cũng nên trang bị những chiếc máy pha cà phê espresso loại nhỏ với mức giá phù hợp để phục vụ khách hàng của mình. Hơn nữa, quán cà phê của bạn cũng cần có các loại dụng cụ pha chế hiện đại, chuyên nghiệp khác để pha chế các loại thức uống được nhiều người yêu thích như mocha, capuchino, lattle… hiện nay.

Chi phí chuẩn bị dụng cụ cho quán cà phê bình dân cũng ở mức tương đối cao, ước tính cho hạng mục này khoảng 20 triệu – 30 triệu.

Chi phí nguyên liệu

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nguồn nguyên liệu không đảm bảo chất lượng, do đó bạn phải chú trọng trong việc lựa chọn nguồn nguyên liệu chất lượng nhất cho quán cà phê của mình, cần được đảm bảo an toàn về mặt nguồn gốc và sự an toàn.
Hạng mục cho chi phí nguyên liệu không quá lớn đối với các quán cà phê bình dân, ước tính khoảng tầm 5 triệu.

Chi phí đăng ký giấy phép kinh doanh

Chi phí đăng ký giấy phép kinh doanh cho quán cà phê không quá tốn kém nhưng nó sẽ giúp bạn đảm bảo rằng quán cafe của mình kinh doanh hợp pháp và không bị phạt tiền nếu thiếu nó.
Ước tính chi phí đăng ký giấy phép kinh doanh vào khoảng 2 triệu.

Trên đây là một số chia sẻ về các hạng mục chi phí kinh doanh quán cà phê bình dân mà Puriocafe muốn chia sẻ tới các bạn đang có kế hoạch mở quán cà phê. Hi vọng với một hoạch định cụ thể, rõ ràng ban đầu sẽ giúp bạn tìm được phương pháp kinh doanh hiệu quả và ít tốn kém hơn.

 Được viết bởi PurioCoffee. Nguồn: Tổng hợp từ Internet

 

 

 

 


error: Nội dung đã được bảo vệ! Đừng copy! Thanks!