Dành cả thanh xuân để hẹn hò nơi những quán café sân vườn đẹp như mơ trong lòng Hà Nội

Nếu là một người trẻ ghét những ồn ào, xô bồ nơi phố thị, hẳn những quán café sân vườn mướt mát sắc xanh sẽ là điểm hẹn lý tưởng nhất cho những ai yêu mến một Hà Nội chậm rãi, hoài cổ. Chẳng cần đi đâu xa để trốn những ngày ngập mặt trong dealine, trốn những nỗi buồn vô cớ mà sự gò bó, chật chội nơi phố thị mang lại, những quán café sân vườn trong lòng Hà Nội này sẽ khiến bạn luôn cảm thấy an yên, thư thái trong tâm hồn.

“Ơ kìa Hà Nội” – 639/39/39 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình

Nằm sâu trong một con ngõ ở phố Hoàng Hoa Thám, “Ơ kìa Hà Nội” khiến mỗi người tới đây đều dễ dàng cảm thấy thời gian trôi chậm chạp hơn, khiến những muộn phiền lo toan đều được xếp lại bỏ ngoài nơi thềm cửa. Ở Ơ kìa, có một Hà Nội giản dị, nhẹ nhõm ngưng tụ lại và mở ra trước mắt, khiến mỗi khách ghé chơi đều tìm được sự an yên, thanh thản trong tâm hồn.

Từ cái sân lát gạch thật rộng trước ngôi nhà hai tầng màu trắng đơn giản thời cuối bao cấp. Từ bụi tre ngà rì rào trong gió, với đôi gà gốm đang nằm ổ dưới gốc. Từ những lọ hoa đầy sắc màu theo mùa, khi thì loa kèn tháng 4, khi sen hồng tháng 6 hay cúc họa mi mong manh đón đông tháng 11,…. Đến rất nhiều đồ gốm nhỏ xinh và những chú mèo con đùa nghịch dưới bóng nắng, tán mít hay vòm khế xanh mát, Ơ kìa Hà Nội cứ thế đem đến những hoài niệm về một Hà Nội cổ xưa, dung dị và quen thuộc đến bình yên.

Một chốn rất Hà Nội trong lòng một Hà Nội yên tĩnh, thảnh thơi

Nếu không muốn chìm đắm trong màu xanh mướt mát của khoảnh sân vườn có nhiều cây cối, bạn có thể leo lên gác sách tầng 2 để đọc, để học và để giải quyết công việc còn dở dang. Quán có bán trà, café, những món ăn vặt nhẹ nhàng kiểu Hà Nội một thuở Ơ kìa. Bạn cũng có thể tìm thấy những sản phẩm xanh, sạch, lành và tự nhiên như tinh dầu, trà hoa, dược liệu,.. được bày bán ở quán. Với lịch tổ chức các sự kiện âm nhạc, văn chương, điện ảnh rất thú vị và khá dày đặc, cộng thêm việc thiết kế hẳn một phòng chiếu phim nho nhỏ, Ơ kìa Hà Nội không chỉ là quán café sân vườn đáng ghé mà còn là một điểm đến cho mỗi tâm hồn yêu thích nghệ thuật và những điều nhỏ xinh.

De.Tầm – 33 Yên Thế, Ba Đình

Là một quán café sân vườn xinh xắn, mộc mạc rất Hà Nội trong lòng Hà Nội, De.Tầm từ lâu đã không còn xa lạ với nhiều người trẻ có thú vui lê la quán xá café mỗi dịp cuối tuần.

Trong ngôi biệt thự Pháp cổ có màu nâu gỗ trầm, De.Tâm gây ấn tượng trước tiên bởi cánh cổng rất thơ được phủ lên bởi một giàn hoa giấy. Chất hoài cổ trong kiến trúc được kết hợp khéo léo với cách bài trí mới mẻ, hiện đại, đã mang đến cho từng góc nhỏ trong không gian của De.

Một góc mướt xanh ở De.Tầm

Tầm sự mộc mạc, an yên với nhiều điểm nhấn đẹp mắt, ấn tượng. Tại De.Tầm, bạn có thể ngồi ở sân vườn mướt xanh hoặc tìm một góc yên tĩnh trong nhà. Quán đặt nhiều sofa để khách có thể nằm ườn đọc sách hoặc nhâm nhi ly café trong lúc thả hồn theo tiếng chim ríu rít trong một ngày thưa khách.

Đến De.Tầm, dù có là lần đầu cũng sẽ có cảm giác như vừa lạc vào một chốn quen thân như bất chợt gặp lại cố nhân của mình vậy. Ở De.Tầm, bạn có thể chân trần bước trên nền đá, lắng hồn dịu lại trong hương trầm của gỗ, của trà, của bánh trái và sách cũ trên kệ bụi phủ cũ mèm. Những mướt mát xanh tươi quen thuộc như mảnh vườn bé xinh thuở nhỏ ở De.Tầm sẽ khiến mỗi người cảm thấy muốn cuộn mình ở đó, tận hưởng những phút khoan thai, sống chậm bởi biết rằng: Ở đây, ta không cần phải là một người nào khác nữa.

Quán café Chim Xanh – 10 Khúc Hạo, phường Điện Biên, Quận Ba Đình

Nhiều bạn trẻ gọi Cà phê Chim Xanh là khu vườn bí mật trong lòng phố, bởi quán café sân vườn với không gian xanh mát này luôn là chốn đem đến cảm giác mộc mạc, quen thuộc như khoảng sân trong vườn nhà.

Ô cửa sổ ngát xanh của quán café sân vườn Chim Xanh


Với rất nhiều bộ bàn ghế sơn trắng đặt duyên dáng dưới những tán cây, café Chim Xanh như khu vườn yên tĩnh tách biệt hẳn một Hà Nội ồn ào, sôi động. Bước trên những bậc thang cheo leo của quán, lắng nghe chim hót ríu ran, khó tránh khỏi cảm giác muốn biến thành Alice lạc vào khu vườn treo xinh xắn. Ở Chim Xanh café, bạn có thể đung đưa trên chiếc xích đu và chậm rãi lật giở từng trang sách để trải nghiệm một ngày sống chậm.

Cạnh những chậu cảnh được tỉa tót, café Chim Xanh cũng gây thương nhớ bởi sự quen thuộc của làng quê qua gốc mít, cây chuối, vòm khế xanh xao,…được trồng ở quán. Quán café sân vườn cũ kỹ như ký ức này là chốn rất đáng ghé đến trong một buổi chiều hò hẹn cuối tuần, để cùng nhau ôn lại thời hoa niên tươi đẹp.

Quán Café Chuồn Chuồn – Hội Vũ

Chuồn chuồn là quán café sân vườn mang phong cách Pháp rõ rệt. Từ cổng vào, đến bậc thềm hay hàng hiên và căn nhà hai tầng màu vàng phai đã nhuốm màu thời gian đều in đậm nét kiến trúc Pháp.

Ngôi biệt thự Pháp cổ có tuổi đời hơn 100 năm giờ thành quán café sân vườn này hầu như vẫn còn giữ được nguyên vẹn lối kiến trúc Châu u rất độc đáo, đặc trưng.

Một Hà Nội hoài cổ tại Café Chuồn Chuồn

Những bậc thềm rêu phong đặt xen kẽ nhưng chậu cây xinh xắn; Ô cửa sổ rộng, thoáng, đã có chỗ rêu mục nhưng còn nguyên nét sang trọng, kiểu cách. m nhạc dịu dàng vọng ra từ góc vườn hay chiếc loa cổ cũ kỹ,… Mọi góc, mọi vật của ngôi biệt thự Pháp cổ trong ngõ Hội Vũ có tuổi đời hơn 100 năm, và giờ đã thành quán café sân vườn nổi tiếng này đều khiến bạn như lạc vào một không gian yên tĩnh, ngập tràn màu xanh cây lá và hồn thì dịu đi bởi được thảnh thơi.

Quán Align Café – 10A Khúc Hạo, phường Điện Biên, Ba Đình

Align Cafe từ khi còn ở Mã Mây, Chả Cá đã rất nổi tiếng với phong cách trang trí quán rất độc đáo, tái hiện lại không gian đậm chất Hà Nội với những gốc cột điện cũ kỹ và gốc cây già thay lá mùa thu ngay trong không gian giới hạn của quán…
Align Café sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ hai hàng trúc tạo thành lối nhỏ mướt xanh dẫn vào quán. Đây không chỉ là địa điểm pose hình quen thuộc của giới trẻ, mà còn là không gian yêu thích của những người thích chụp ảnh, hay đơn giản là muốn tìm một khoảng nhiều cây cối để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Hàng trúc trong không gian café sân vườn Align là địa điểm sống ảo yêu thích của giới trẻ


Khuôn viên của quán cà phê Align hoàn toàn hướng về thiên nhiên với đặc trưng cây cối, hồ cá,… Ngoài hàng trúc xanh bắt mắt thì một bể cá koi màu sắc rực rỡ tung tăng bơi lội cũng là điểm hiếm thấy với những quán cafe trong nội thành.

Tọa lạc ở con phố yên tĩnh bậc nhất Hà Nội, từ trên tầng 2 của Align Café phóng mắt đi đâu bạn cũng bắt gặp một màu xanh của cây cối xen lẫn quanh những ngôi nhà cổ kính, trầm mặc. Quán phục vụ được khá nhiều khách với các sự lựa chọn khác nhau, ngoài trời, trong nhà, ngoài ban công…

Trên đây là top 5 quán cà phê sân vườn đẹp được rất nhiều giới trẻ yêu thích tại Hà Nội. Note ngay tên và địa chỉ các quán cafe view đẹp vào danh sách quán quen và ghé thăm thường xuyên để cuộc sống tươi đẹp hơn mỗi ngày bạn nhé!

 

 

 

 


error: Nội dung đã được bảo vệ! Đừng copy! Thanks!