Các loại máy xay cà phê hạt dành cho quán và gia đình

 

Quý vị có thể dùng máy xay sinh tố để có thể thay thế các loại máy xay dưới đây và chất lượng vẫn có thể chấp nhận được …

 

Sơ lược về các loại máy xay cà phê.

MÁY XAY CÀ PHÊ

Một máy xay cà phê tốt rất cần thiết cho bất kỳ ai thích uống cà phê. Không có gì hoàn hảo hơn khi pha 1 tách cà phê từ cà phê hạt mới xay. Cà phê xay sẳn dễ mất mùi thơm nhanh chóng. Do đó để có thể thưởng thức được trọn vẹn hương vị thơm ngon của 1 tách cà phê, quý vị nên sử dụng máy xay. Xay cà phê vừa đủ, lúc đó cà phê vừa tươi ngon vừa có đầy đủ hương thơm xuất sắc vốn có của nó mà cà phê bột xay sẵn không thể có được.
 
Về cơ bản có 3 loại máy xay cà phê: xay cối, máy xay xài lưỡi và máy xay cối bằng tay. Có một số lợi thế cũng như bất lợi trong cả ba loại. Quý vị sẽ phải chọn đúng loại mà quý vị cần.

MÁY XAY CỐI

Kiểu máy cối là kiểu máy tốt nhất để xay cà phê. Kiểu cối cũng là kiểu máy mắc tiền nhất. Cà phê bột được xay ra cũng ổn  định nhất. Kiểu này thực sự là kiểu máy xay duy nhất khi quý vị muốn uống cà phê Espresso.

Có hai thiết kế cho máy xay kiểu cối. Một là loại có gờ hình nón và loại khác có gờ phẳng. Cả 2 loại lại được áp dụng kỹ thuật: cối thì xoay + chén cố định hoặc cả 2 cùng xoay. Khoảng cách giữa hai gờ (chén và cối) xác định độ mịn khi xay. Khi quý vị muốn điều chỉnh, máy xay sẽ thay đổi khoảng cách giữa hai gờ này.

Máy xay cà phê – Coffee Grinder của Ý hiệu Delonghi (Model: KG79) giá rất tốt so với máy Đài Loan hoặc Trung quốc: chỉnh độ mịn, xay cối, chỉnh lượng xay (theo tách Espresso)… giá 2.350.000đ (bao gồm 10% VAT). Máy này dùng cho gia đình, mỗi buổi sáng hay những khi cần uống cà phê thì xay, mỗi lần xay được tối đa 5 phin.

 

 

Còn nếu bạn có nhu cầu xay nhiều hơn thì cần loại may xay có cống suất lớn hơn. Máy công suất lớn mà xịn thì khá mắc, do đó PURIO đã đặt hàng làm riêng cho mình máy xay dạng công nghiệp (made in Vietnam) với những tiêu chuẩn của Purio.

 

 

 


    

Motor mới 100% của PICO; Công suất 1/2HP; Linh kiện nhập, Điện 220V, 50Hz; Có phiếu bảo hành kèm theo máy.

 

Chú ý: Hiện nay, trên thị trường xuất hiện máy xay cà phê Purio giả, quý khách nên kiểm tra cẩn thận. Cách nhận dạng như sau: Motor và cối xay mới 100%, nước sơn sắc nét, xay mịn đều. Hàng giả:  Motor và cối xay cũ (bị rơ, không khít), mức độ xay mịn không đều (gần 35% là bột nên chất lượng cà phê giảm đáng kể, không thể xay cà phê pha máy (pha espresso)).

 

Với máy này, bạn có thể xay cả ngày lẫn đêm cũng không thành vấn đề. Giá 3.500.000đ/cái chưa bao gồm 10% VAT, bảo hành 6 tháng.

MÁY XAY LƯỠI

Hạt cà phê được cắt bằng 1 lưỡi dao sắc nhọn xoay ở tốc độ cao. Xay càng lâu thì bột càng nhuyễn. Ưu điểm chính của những máy xay là chi phí. Kiểu này rẻ hơn rất nhiều so với máy xay cối. Và loại này luôn có sẵn trong nhà – máy xay sinh tố. Thường thì máy xay sinh tố sẽ có thêm 1 hũ xay đồ khô nhỏ đi kèm để xay tiêu, cà phê, đậu … quý vị có thể sử dụng loại này để xay khi mua cà phê nguyên hạt.

Hạn chế chủ yếu là cà phê bột không đồng đều nhưng nói chung là chấp nhận được vì sự tiện lợi và chi phí thấp. Máy xay sinh tố có hũ xay đồ khô có giá từ 850 ngàn, tham khảo tại đây.

 

Máy xay tay thuộc loại máy xay cối bằng tay xa xưa, có khi bạn đã nhìn thấy trong bếp của bà ngoại mình. Nó chỉ thích hợp xay lượng cà phê ít hoặc mang theo khi đi du lịch. Nếu quý vị thuộc đạo cà phê thì kiểu máy này chính là 1 cách thức làm tăng cảm giác thưởng thức. Kiểu máy xay tay này không thích  hợp cho buổi sáng bận rộn. Nhưng nó làm tăng ý vị: bạn xay cà phê trong lúc nói chuyện với bạn bè, ngửi mùi hương ngạt ngào và mong chờ một ly cà phê thơm ngon mà quý vị sẽ uống với nhau. Có nét độc đáo trong đó.

 

Chương trình tặng máy xay cà phê PURIO dành cho các quán bán cà phê hạt hết năm 2013, click here

 

Xem thêm:

• Bảng giá sỉ cafe hạt rang xay nguyên chất cung cấp cho các quán – Tài trợ máy xay

 

 


error: Nội dung đã được bảo vệ! Đừng copy! Thanks!