Cách bảo quản bã cà phê và những công dụng tuyệt vời của bã cà phê khiến bạn bất ngờ

Đa số bã cà phê thường bị người dùng bỏ đi sau khi uống cà phê vì không biết những công hiệu và tác dụng tuyệt vời của nó mang lại. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu cho rằng bã cà phê có rất nhiều tác dụng tuyệt vời và hữu ích trong cuộc sống như làm phân bón cho cây, khử mùi hôi cũng như tác dụng làm đẹp da, đẹp tóc, tẩy tế bào chết … rất hiệu quả.

Vậy làm sao để bảo quản bã cà phê tốt nhất? Tác dụng của bã cà phê là gì? Hãy cùng Puriocafe tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Cách bảo quản bã cà phê

Việc bảo quản bã cà phê cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần cho bã cà phê vào túi nhỏ rồi cất vào trong tủ lạnh để có thể sử dụng lâu dài. Trong trường hợp, nếu bỏ ở môi trường bên ngoài, bạn nên để ở nơi khô thoáng, tránh trường hợp bị ẩm mốc. Ngoài ra, bã cà phê sử dụng cũng cần dùng loại cà phê nguyên chất để có hiệu quả tốt, không nên sử dụng những loại cà phê có pha tạp chất, kém chất lượng.

Bạn có biết: Cold Brew Coffee là gì? Tại sao Cold Brew là cách uống tốt cho sức khỏe?

Những công dụng tuyệt vời của bã cà phê, bạn không nên bỏ qua

Như chúng ta đều biết, để có một ly cà phê thơm ngon, chúng ta cho bột cà phê nguyên chất vào phin sau đó rót nước sôi vào và chờ những giọt cà phê nhỏ xuống ly phần còn lại chính là bã cà phê có rất nhiều công dụng hữu ích như làm đẹp da, đẹp tóc, khử mùi tự nhiên, tẩy da chết. Do đó, bạn không nên bỏ phần bã cà phê đi, hãy giữ lại để ứng dụng vào trong cuộc sống nhé.

Tác dụng của cà phê trong việc khử mùi

Bã cà phê có tác dụng rất nhiều trong việc khử mùi. Bạn có thể sử dụng bã cà phê cho vào tủ lạnh để khử mùi, hay để ở góc làm việc, văn phòng giúp ngăn ngừa vi khuẩn đồng thời tạo khoảng không gian thoáng đãng, thoải mái.

Bạn cũng có thể cho bã cafe vào phòng tắm để khử mùi, giúp bạn bảo quản thực phẩm tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể để bã cà phê ở bất kỳ vị trí nào trong không gian sinh hoạt để thanh lọc không khí.

Xem thêm: Uống cafe sữa có tốt không? Tại sao không nên uống cà phê sữa quá nhiều?

Tác dụng của bã cà phê khi làm phân bón cho cây trồng

Có thể nói, bã cà phê là một loại phân bón tuyệt vời cho cây trồng bởi nó chứa nhiều đạm, kali và magie. Ngoài ra, bã cà phê rất thích hợp đối với các loại cây trồng ưa môi trường đất axit. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng bã cà phê ở đa phần các loại cây vì lượng acid trong cà phê không quá cao do đã được chiết xuất hết sau khi đã pha cà phê. Đất có axit tốt sẽ giúp cây hấp thụ chất dinh dưỡng tốt đồng thời giúp cây phát triển nhanh hơn.


Do đó, nếu bạn có lượng bã cà phê lớn sau khi đã pha, hãy giữ lại để làm phân bón cho các loại cây trồng của bạn vào quanh năm.

Bã cà phê giúp làm trắng da

Bã cà phê còn có tác dụng nuôi dưỡng da khỏe mạnh, kích thích sản sinh tế bào mới đồng thời trẻ hóa làn da. Bạn có thể dùng bã cà phê kết hợp với lòng trắng trứng là công thức để làm da căng mịn và trắng hơn.
Dùng hỗn hợp lòng trắng trứng với bã cà phê đắp lên vùng da và để trong vòng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm sẽ có tác dụng rất tuyệt vời giúp làn da của bạn trở lên trắng sáng hơn.


Xem thêm: 10 lợi ích của cafe nguyên chất đối với sức khỏe con người

Bã cà phê giúp tẩy tế bào chết cho da

Những hạt thô trong bã cà phê giống như một chất tẩy tế bào chết giúp loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết cho da. Bạn có thể trộn bã cà phê với dầu dừa sau đó dùng tay chà trực tiếp lên mặt hoặc cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể trộn cà phê với một lượng mật ong giúp da mềm mịn hơn. Lượng caffeine trong bột cà phê có đặc tính chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời.

Một điểm bạn cần chú ý đó là bã cà phê phải là cà phê nguyên chất để có hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là một số công dụng hiệu quả của bã cà phê và cách bảo quản bã cà phê mà Puriocafe muốn chia sẻ tới các bạn. Hi vọng các bạn có thể tận dụng nguồn nguyên liệu giá rẻ tuyệt vời này để làm đẹp và ứng dụng vào trong cuộc sống.

 

Được viết bởi PurioCoffee

 


error: Nội dung đã được bảo vệ! Đừng copy! Thanks!