5 yếu tố quyết định sự thành – bại của một quán café

Bạn đang muốn bắt tay vào kinh doanh? Làm chủ một quán cafe từ lâu đã là mơ ước của bạn? Hãy cùng khá phám những yếu tố quyết định sự thành công của một quán cafe nhé.

1. Xác định đối tượng khách hàng

 Việc xác định chính xác đối tượng khách hàng bạn muốn hướng tới phục vụ là ai rất quan trọng. Từ đây, bạn sẽ quyết định xem mình sẽ chọn địa điểm thuê quán ở đâu và trang trí thế nào, menu đồ uống ra sao…. cho phù hợp với sở thích và thói quen của từng nhóm khách hàng mục tiêu này.

141001-xac-dinh-dung-doi-tuong-khach-hang-puriocoffee

Xác định đúng đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn đi đúng hướng ngay từ ban đầu!

2. Chọn địa điểm mở quán phù hợp

Đối với việc kinh doanh cà phê, địa điểm để mở quán đóng vai trò hết sức quan trọng, gần như có tính chất quyết định đối với việc thành bại của quá trình kinh doanh. Do vậy, khi đã xác định được khách hàng của mình là ai, bạn sẽ khoanh vùng các khu vực mà mình muốn đặt quán, để xúc tiến việc đàm phán thuê địa điểm.

141001-chon-dia-diem-mo-quan-ca-phe-phu-hop-puriocoffee

 

Chọn địa điểm phù hợp là điều cực kỳ quan trọng

Nếu khách hàng bạn muốn nhắm tới là sinh viên, bạn nên tìm địa điểm ở gần các trường đại học, nhà văn hóa. Còn nếu hướng tới đối tượng công chức, văn phòng bạn nên lựa chọn đểmở quán cà phê ở những khu vực sầm uất, gần các trung tâm thương mại lớn, các building, các địa điểm thu hút nhiều người qua lại…. Tuy chi phí thuê cửa hàng ở những khu vực này khá đắt đỏ, song bù lại bạn có thểthu hút được khách hàng nhiều hơn và bán giá cao hơn.

Nếu bạn xác định là mình muốn mở quán ở khu buôn bán hay gần các chợ thì nên kinh doanh theo hình thức cà phê cóc, ghế đẩu vỉa hè hoặc nhà trệt không cần máy lạnh. Đây là xu hướng đang rất thịnh hành. Mức giá cà phê chỉ nên bình dân từ 15. 000 – 25.000đồng cho mỗi ly cà phê đá, cà phê sữa hay cà phê sữa nóng.

Trong trường hợp, bạn đã có sẵn mặt bằng cũng nên có sự “khảo sát” để chọn ra nhóm khách hàng phù hợp nhất để đảm bảo sự thành công của quán khi đi vào kinh doanh.

3. Chọn phong cách quán để tạo nét riêng

Khâu thiết kế cũng rất quan trọng vì nó quyết định tính thẩm mỹ và cả phần “hồn” của quán, cũng như hiệu quả kinh doanh của bạn.

141001-lua-chon-quan-ca-phe-co-dia-diem-thuan-loi-puriocoffee - Copy

 

Khách hàng thường có xu hướng lựa chọn những quán cà phê có địa điểm thuận lợi, phong cách riêng và phù hợp với nhu cầu.

Do vậy, sau khi đã chọn được địa điểm mởquán cà phê phù hợp, bạn cần có sự tư vấn về phong cách trang trí sao cho phù hợp nhất với tâm lý của nhóm khách hàng mà mình đã xác định ban đầu.

Nếu là nhóm khách hàng trẻ tuổi, hãy trang trí với phong cách thật trẻ trung, sôi động, còn đối với nhóm khách hàng là doanh nhân bạn cần hướng đến sự sang trọng, môi trường chuyên nghiệp, menu thức uống phải thật sáng tạo …

Điều bạn cần lưu ý nữa làphải tạo được sự khác biệt cho quán từ màu sắc chủ đạo, tranh treo tường, đèn rọi, ghế, khăn trải bàn…., đến sự khác biệt trong menu đồ uống, đồ ăn. Bạn có thể thêm các món homemade như yaourt có thêm nếp than, yaourt có thêm siro hoặc yaourt chua không đường ăn với mật ong… để thực đơn thêm phong phú.

Đối với quán cà phê cóc, ngoài cà phê đen, đá sữa có thể bổ sung thêm đồ uống như cà phê: culi, moka, loại phối trộn…
Tương tự đối với quán cà phê take away, cà phê sân vườn, bạn hãy tự thiết kế cho mình những thực đơn đảm bảo yếu tố ngon, “độc”, lạ.

4. Nguồn nguyên liệu sạch phải là ưu tiên số 1

Sau khi đã hoàn tất việc thiết kế quán, bạn còn cần phải tập trung vào việc thiết kế logo, biển hiệu, màu sắc đồng phục, kiểu dáng ly cốc, thậm chí cả hương vị của các đồ uống mà quán cà phê của bạn cung cấp… để tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

141001-lua-chon-nguyen-lieu-sach-puriocoffee

Lựa chọn nguyên liệu sạch sẽ giúp khách hàng luôn tin tưởng!

Để có được những ly cà phê ngon phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, bạn phải lựa chọn các nguyên liệu sạch, có chất lượng cao từ các nhà cung cấp có uy tín. Điều này sẽ giúp cho quán cà phê của bạn ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng và chắc chắn họ sẽ quay lại vào những lần sau. Bên cạnh đó, việc trình bày đồ uống, món ăn một cách bắt mắt cũng là yếu tố giúp quán của bạn luôn đông khách.

Ngoài cà phê, bạn cũng cần quan tâm đến cách pha chế các loại uống mới, giàu chất dinh dưỡng như sinh tố, nước ép đa tầng, các loại trà trái cây, kem… để đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của khách hàng.

5. Hãy đầu tư cho công tác quảng bá

Việc tiếp theo bạn cần làm là quảng bá để cho khách hàng biết nhiều hơn đến quán của bạn. Hiện có rất nhiều kênh có thể giúp bạn thực hiện tốt điều này như mạng xã hội, các diễn đàn … nhưng cách hiệu quả nhất để quảng bá đó là truyền miệng. Nếu phong cách của quán phù hợp, cà phê ngon, sạch sẽ, chuyên nghiệp … thì không lý do gì khách hàng không quay trở lại và giới thiệu thêm cho những người khác.

141001-hay-dau-tu-cho-viec-quang-ba-puriocoffee

Hãy đầu tư cho việc quảng bá

Bên cạnh đó, quán cà phê của bạn cũng cần thiết lập kênh chăm sóc đặc biệt dành cho các khách hàng thân thiết như cấp thẻ thành viên để được chiết khấu, hay tạo ra các chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn vào các khung giờ vàng trong ngày…

Vậy là bạn đã có trong tay 5 bí quyết có thể giúp mình thành công trong việc mở quán và kinh doanh cà phê. Chúc cho quán cà phê của bạn luôn đông khách và bạn sẽ sớm đạt được những mục tiêu mà mình đã đề ra.

Nếu bạn cần Purio tư vấn về việc mở quán café, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có những lời khuyên tốt nhất.

Được viết bởi PurioCoffee

Các bài viết liên quan:

10 quán cà phê đáng đến nhất khi du lịch ở Mỹ

Ý tưởng mở quán & kinh doanh cà phê

Ý tưởng mở quán & kinh doanh cà phê – Phần 2

Các loại thức uống phổ biến trong các quán cà phê

Xu hướng quán cà phê nguyên chất thay quán cà phê cóc

 

 

 


error: Nội dung đã được bảo vệ! Đừng copy! Thanks!