Ý tưởng mở quán & kinh doanh cà phê – Phần 2

Tiếp nối chuyên đề kì trước “Ý tưởng mở quán và kinh doanh cà phê”, trong bài viết này sẽ xuất hiện thêm một số hình thức quán cà phê khác mà biết đâu sẽ phù hợp với cá tính của bạn và có thể áp dụng cho quán cafe của bạn. Hãy cùng khám phá nhé!

6. Takeaway coffee

Từ Hà thành trải dài đến Sài thành, trào lưu quán cà phê mang đi – take away coffee đang phát triển rầm rộ với quy mô ngày càng lớn. Đặc biệt khi xã hội ngày càng phát triển thì mọi người rất bận rộn và cần những ly cà phê để mang tới văn phòng hay mang theo trong lúc làm việc hoặc đi chơi mà không nhất thiết phải ngồi lại quán.

Mô hình kinh doanh này du nhập vào Việt Nam từ năm 2004 và đang được ưa chuộng, yêu mến, nhất là đối với giới trẻ. Những quán cà phê take away mang đến cho thực khách những trải nghiệm thú vị, không giống với kiểu thưởng thức cà phê truyền thống nhưng vẫn đảm được chất lượng cũng như hương vị của các loại nước uống mang đậm phong cách châu Âu đa dạng, phong phú.


Take-away coffee đang ngày càng phát triển rộng rãi ở các đô thị

Một điểm đặc biệt của loại hình cà phê này là thay vì những chiếc cốc bằng thủy tinh hay gốm sứ thông thường, các loại đồ uống của quán cà phê này lại được đựng trong những chiếc cốc bằng nhựa an toàn hay bằng giấy không thấm nước và có nắp. Mục đích là để khách hàng có thể mua đồ uống mang đi một cách dễ dàng và tiện lợi.


Ly nhựa tiện lợi dù là uống tại chỗ hay mang đi

Muốn tạo được thương hiệu cafe take away cho riêng mình thì điều đầu tiên chính là chất lượng nước uống. Bạn có thể thuê một chuyên viên bartender lành nghề hay thậm chí là tự mình pha chế với điều kiện bạn biết và có thể pha chế các loại nước uống đa dạng ấy, bạn có thể học ở những khóa dạy pha chế cafe take away. Điều quan trọng thứ 2 là phải nắm được thị hiếu của giới trẻ hiện nay để có thể trang trí không gian bắt mắt, đặc biệt và khả năng hút khách cao vì thị trường cafe take away này trên thị trường đã có khá nhiều.

 


Cách bày trí trẻ trung, bắt mắt là điểm thu hút giới trẻ của những quán cà phê take away hiện nay

 

7. Cafe acoustic– hát cho nhau nghe (AcousticCoffeehouse)

Nếu đối tượng thực khách mà bạn nhắm đến là những người yêu âm nhạc, có cá tính âm nhạc riêng muốn thưởng thức những âm điệu mộc mạc những lúc thư giãn cùng bạn bè hay những người muốn thể hiện tài năng âm nhạc của bản thân để thõa niềm đam mê ca hát … thì một quán cà phê acoustic – hát cho nhau nghe có thể sẽ là lựa chọn lí tưởng cho bạn.


Thực khách sẽ được thưởng thức những màn biểu diễn mộc mạc, ấn tượng

 

Hiện nay xu hướng nhạc acoustic đang rất phổ biến đối với giới trẻ ở nước ta nói riêng và trên thế giới nói chung. Đây là hình thức âm nhạc chỉ sử dụng hoặc chủ yếu sử dụng các nhạc cụ mộc hoặc cổ điển như ghi ta, piano, trống … Với mô hình quán cafe Acoustic, bạn sẽ tạo được cho khách hàng của mình một không gian thân thiện, thoải mái mà mang đầy âm hưởng nghệ thuật. Thực khách sẽ có cơ hội giao lưu âm nhạc với nhau và được thử sức mình đứng trên sân khấu nhỏ để đem tiếng hát và niềm vui đến mọi người.

Để đầu tư cho một quán cafe acoustic thì một dàn nhạc cụ tốt là không thể thiếu cùng những ban nhạc, những nhạc công chuyên nghiệp và những ca sĩ có tiếng hát lay động lòng người sẽ là ưu thế cho quán để cạnh tranh trên thị trường cafe. Bên cạnh đó, thực khách sẽ càng ấn tượng hơn với phong cách bài trí không gian của quán. Nội thất làm từ vật liệu mộc kết hợp trang trí tường, trần, sàn hay cả những phụ kiện nội thất đi kèm như hoa, tranh ảnh bắt mắt và phù hợp với phong cách chủ đạo của quán … dù là yếu tố nhỏ nhặt nhất cũng quyết định đến sự thành công của quán.

Điểm nhấn của một quán cà phê acoustic –hát cho nhau nghe là một sân khấu nhỏ kết hợp những nhạc cụ mộc và dàn âm thanh chất lượng

 

8. Cafe sân vườn

Đây là mô hình kinh doanh cà phê quá quen thuộc, có thể tìm thấy ở bất cứ đâu, từ quy mô nhỏ đến lớn. Nhất là với điều kiện thời tiết khô nóng, không khí oi bức, ngột ngạt ngày hè ở những nơi đô thị chen chúc, chật hẹp, bê tông hóa khắp nơi, thì một quán cà phê sân vườn mát mẻ được xem như một thiên đường giải nhiệt tuyệt vời.

Muốn mở một quán cà phê sân vườn, điều kiện đầu tiên chính là phải có mặt bằng rộng rãi thoáng mát và có nhiều cây xanh. Người chủ quán có thể kết hợp khéo léo cỏ cây, hoa lá, suối nước để tạo bầu không khí trong lành thoáng đãng cho quán. Sau một ngày làm việc bận rộn, mệt mỏi, được thả mình vào không gian thiên nhiên mát mẻ và nhâm nhi một tách cà phê để tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi quý giá sẽ là một hạnh phúc nho nhỏ cho thực khách khi đến những quán cà phê sân vườn như thế này.


Cà phê sân vườn – một không gian xanh, một thiên đường giải nhiệt giữa chốn đô thị đầy khói bụi, ngột ngạt

Bên cạnh đó, các quán cà phê sân vườn hiện nay với quy mô lớn cũng đã trang bị những phòng máy lạnh để thuận tiện cho các doanh nghiệp tiếp xúc với đối tác, những buổi sinh nhật, hội họp, hoặc dân freelancer ngồi cả ngày ở quán vừa nhâm nhi cà phê vừa làm việc. Thật tiện lợi!


Không chỉ có không gian ngoài trời mà còn có những phòng máy lạnh tiện lợi

 

9. Cafe nhạc nước

Mô hình nhạc nước là loại giải trí mới được hình thành tại TP HCM trong thời gian gần đây. Thông thường, để xem trình diễn nhạc nước, bạn phải đến tham quan tại Vinpearl Land Nha Trang, Hồ núi Cốc, Tuần Châu – Hạ Long… hay sang tận Singapore, Malaysia, Thái Lan để xem. Cà phê nhạc nước là một loại hình kinh doanh cà phê khá mới và đang được nhiều nhà đầu tư nhắm đến.

Về hình thức, các quán cà phê nhạc nước sẽ được thiết kế như cà phê sân vườn. Nhưng điểm đặc biệt ở đây chính là hồ phun nước nghệ thuật gồm nhiều hiệu ứng kết hợp với nhau tạo nên những tia nước uyển chuyển đẹp mắt. Khi biếu diễn ban đêm, những tia nước ấy kết hợp với một hệ thống đèn đổi màu nhảy múa đẹp mắt, độc đáo trên nền nhạc du dương hay sôi động. Thực khách đến với quán vừa được chiêm ngưỡng một loại hình nghệ thuật độc đáo, mới mẻ, vừa được thưởng thức ly cà phê thơm ngon. Còn gì tuyệt vời bằng?


Cà phê nhạc nước mới lạ và độc đáo đang dần chiếm được cảm tình

Bạn đã chọn được cho mình ý tưởng nào chưa? Trong lĩnh vực kinh doanh quán cà phê thì ý tưởng độc đáo, mới lạ và một phong cách chủ đạo xuyên suốt cho quán là yếu tố rất quan trọng có thể sẽ ảnh hưởng đến sự thành bại trong tương lai. Bên cạnh đó, việc đầu tư cho chất lượng nước uống và cách bài trí nội thất lẫn không gian bên ngoài cũng cần được chú trọng. Chúc bạn thành công với hình thức kinh doanh thích hợp với cá tính và phong cách riêng của mình!

Viết bởi PurioCafe
Nếu sử dụng bài viết, bạn phải ghi rõ “Nguồn trích từ PurioCafe”

 


error: Nội dung đã được bảo vệ! Đừng copy! Thanks!