Cà phê nào đã được phục vụ tại Nhà Trắng?

Đã từ rất lâu tôi tự hỏi rằng loại cà phê nào có “vinh hạnh” được phục vụ tại Nhà Trắng. Liệu loại thức uống đó thực sự tao nhã như những người sử dụng nó. Có phải đã có một phương thức pha chế đặc biệt nào đó trên thể giới chỉ để dành cho những con người đặc biệt làm việc tại địa điểm độc nhất vô nhị này. Đó quả thật là một bí ẩn.

141202-white house puriocafe

The White House.

Tôi bắt tay thực hiện “vụ điều tra” này vào đầu năm nay – và bao nhiêu nỗ lực mà tôi có thì đều đã bị cản trở. Tôi đã từng phát hiện rằng đôi khi cà phê Kona – thức uống đến từ Hawaii đã được phục vụ, và rằng Nhà Trắng cũng đã sử dụng nhiều loại như Starbucks và loại thức uống địa phương ME Swings. Nhưng tôi lại thấy rằng, tổng thống Obama luôn luôn uống trà.

141201-ca-phe-kona-puriocafe

Cà phê Kona

Nhưng cà phê gì đã được phục vụ vào bữa tiệc tối của các nguyên thủ quốc gia vào bữa tiệc chia tay Pennsylvania 1600?
Và vào một buổi tối thứ 5 Tôi đã tìm thấy những điều mình thắc mắc tại bữa tiệc diễn ra thường niên của Nhà Trắng, nơi mà tổng thống và đệ nhất phu nhân mời hàng trăm người (thường là phóng viên của các báo) đến tham dự.
Nằm trong một đường hành lang sang trọng, gần đó có bức tượng của Tổng thống John F.Kennedy và bên ngoài phòng ăn của Hội đồng là một trạm cà phê. Một cái bình đựng khổng lồ bằng bạc và các kệ ly chén đột nhiên xuất hiện trước mặt tôi.

141202-ca-ph-duoc-phuc-vu-tai-nha-trang-puriocafe

Starbuck Verona – Cà phê dùng cho Nhà Trắng.

Và sau bao tháng trăn trở với những câu hỏi không có lời giải đáp, tôi đã phát hiện ra nó nhờ một tiếp viên luôn rót cà phê cho bất cứ ai đi qua.

Tôi hỏi: “Loại cà phê đang được phục vụ là gì vậy?”

Cô không ngần ngại: “Starbucks Verona”, dễ dàng như vậy đó.

Hiện nay, liệu đó có phải là loại cà phê tốt nhất có thể để cung cấp cho một nơi xa hoa như Nhà Trắng? Có lẽ là không, vì loại này chỉ được bán với giá 7.93$ tại Walmart.
Nhưng không có một ai – ít nhất là tối thứ năm ấy, nơi mà cà phê được đem lên bàn cân với các thức uống khác như champage, “spiked eggnog” – dường như có vấn đề gì đó.

Được viết bởi Matt Viser.

Dịch bởi Puriocafe

 

 

 

 

Các bài viết khác: 

Thế giới có rất nhiều người ghiền cà phê, vì sao?

Phối trộn cà phê Arabica và cà phê Robusta: Nghệ thuật của sự tinh tế

Vì sao cà phê nguyên chất là lựa chọn số 1 của đàn ông?

Những cách pha cà phê nguyên chất trên thế giới – Siphon

Sức hấp dẫn của máy pha cafe la Fencie/Espresso Combo

Những cách pha cà phê nguyên chất trên thế giới – Moka Pot

 


error: Nội dung đã được bảo vệ! Đừng copy! Thanks!