Cafe take away – khởi nghiệp kinh doanh cho giới trẻ

Cà phê take away là một loại hình được yêu thích bởi rất nhiều bạn trẻ đam mê và muốn thử sức ở lĩnh vực kinh doanh. Với quy mô không quá lớn và không tốn quá nhiều chi phí, mô hình cà phê này đang ngày càng phổ biến ở các thành phố lớn. Nó không những thơm ngon mà còn vô cùng tiện lợi, phù hợp cho lối sống trẻ năng động và hiện đại.

150301-kinhdoanhcafe-puriocoffee

1. Địa điểm kinh doanh:

Đối với cà phê take away bạn không cần phải đầu tư một không gian rộng lớn hay quá công phu nhưng đổi lại nơi bạn bán phải thực sự đông đúc, nhộn nhịp. Nó phải là những địa điểm nhiều người qua lại và dễ nhìn thấy. Cà phê take away đánh vào sự tiện lợi và nhanh chóng vì vậy nơi bán của bạn càng dễ tìm kiếm thì khả năng kinh doanh của bạn càng cao. Thật tuyệt vời nếu địa điểm mà bạn chọn lựa gần các công ty, trường học và các con đường sầm uất.

2. Ý tưởng thiết kế:

Đây là một yếu tố khá quan trọng làm nên sự thành công của cà phê take away. Tuy người mua thường không bao giờ ngồi nhâm nhi, thưởng thức cà phê nhưng không phải vì thế mà bạn có thể “lơ là” khâu thiết kế quán.

Một không gian dù nhỏ hẹp đến đâu hay chỉ là một chiếc xe cà phê đơn giản thì bạn cũng nên chăm chút thật tỉ mĩ. Một hình ảnh bắt mắt, một lối trang trí độc đáo, đầy sáng tạo sẽ làm những vị khách hàng bận rộn phải ngừng chân nhìn ngắm.

150301-takeaway

Hơn thế, giữa thị trường quá nhiều sự cạnh tranh bạn nên tìm cho mình một thiết kế lạ mắt và ấn tượng để thu hút sự chú ý của các khách hàng. Hiện nay nhiều mô hình cà phê take away ra đời, trong đó, cafe truck là một mô hình cà phê mang đi khá độc đáo. Tuy nhiên, ở Việt Nam, mô hình này vẫn còn khá mới lạ và chưa thật phổ biến.

3. Nguyên liệu chất lượng:

150301-takeaway2

Nếu muốn giữ chân khách hàng thật lâu thì việc bạn cần làm là tạo sự tin tưởng tuyệt đối cho họ qua những sản phẩm mà bạn cung cấp. Hãy cho khách hàng của bạn thấy rằng ly cà phê họ đang dùng khác với những loại cà phê lề đường không đảm bảo nguồn gốc và vệ sinh. Cà phê của bạn được pha bằng loại cà phê sạch và nguyên chất của một thương hiệu uy tín sẽ là lời khẳng định thông minh nhất về chất lượng của quán. Thức uống phải đảm bảo được sự tinh khiết và hương vị đậm đà của hạt cà phê nguyên chất. Vị khách hàng thông minh và sành sỏi sẽ nhận ra được sự khác biệt ngay từ lần đầu tiên thưởng thức và nếu làm hài lòng họ cơ hội bán hàng của bạn sẽ ngày càng được mở rộng.

4. Cách pha chế:

150301-takeaway3

Không chỉ phụ thuộc vào nguyên liệu một ly cà phê ngon còn nhờ vào “tài nghệ” pha chế của người bán. Nếu có thể tìm cho mình một bí quyết riêng, một công thức mới lạ thì hẳn là bạn đã có trong tay 50% cơ hội thành công. Giữa sự rất nhiều quán cà phê take away tương tự nhau bởi một hương vị thì việc tìm cho mình một nét riêng biệt sẽ giúp quán bạn ghi điểm trong lòng khách hàng, tạo dựng được một nét riêng biệt không hề hòa lẫn.

5. Quảng bá :
Bạn có thể sử dung các phương tiện khá phổ biến hiện nay như các trang mạng xã hội, các diễn đàn quảng cáo để PR cho sản phẩm của mình…. Tuy nhiên, việc quảng bá hữu dụng nhất vẫn là các mối quan hệ bạn bè xung quanh. Hãy mời những người thân quen đến thưởng thức và nhờ họ giới thiệu thêm cho nhiều người khác nữa, bên cạnh đó, bạn bè sẽ là những vị khách cho bạn nhiều lời khuyên chân thành và hữu ích.

Mặt khác, bạn cũng có thể thu hút sự quan tâm của mọi người bằng các chương trình khuyến mãi, giảm giá khi khai trương và được ghi thật thu hút ngay trên biển hay băng rôn trước quán.

Những bí quyết nêu trên sẽ phần nào giúp các bạn có ý định kinh doanh cà phê take away tìm được cho mình những hướng đi đúng đắn. Tuy nhiên để tạo dựng được uy tín và thành công đòi hỏi các bạn phải nắm bắt được nhu cầu khách hàng và một sự nhạy bén, linh hoạt trong mọi hoàn cảnh.

Chúc các bạn thành công!
Viết bởi PurioCoffee

 
 
 

Các bài viết liên quan: 

Phối trộn cà phê Arabica và cà phê Robusta: Nghệ thuật của sự tinh tế

Vì sao cà phê nguyên chất là lựa chọn số 1 của đàn ông?

Những cách pha cà phê nguyên chất trên thế giới – Siphon

Sức hấp dẫn của máy pha cafe la Fencie/Espresso Combo

Những cách pha cà phê nguyên chất trên thế giới – Moka Pot

Văn hóa cà phê Hàn Quốc : Cà phê là đầu câu chuyện!

 


error: Nội dung đã được bảo vệ! Đừng copy! Thanks!