Cà Phê Nitro Cold Brew Là Gì?

Cà phê Nitro Cold Brew đơn giản là một loại cà phê được làm lạnh ít nhất 4 độ C trước khi được hoà tan với khí Ni-tơ (N2). Có nhiều phương pháp khác nhau để pha và làm lạnh cà phê trước khi được hoà tan khi N2, nhưng phương pháp phổ biến nhất là Cold Brew – Pha lạnh.

Và việc hoà tan khí N2 vô cà phê Cold Brew được thực hiện bằng hai phương pháp sau. Một là xài bình khí nén ni-tơ, rồi khí ni-tơ sẽ hoà tan cà phê chứa trong Keg inox chịu áp suất cao. Phương pháp thứ hai là sử dụng thiết bị tạo ra Ni-tơ, hoạt động theo cách lấy khí ni-tơ từ không khí trời rồi hoà tan trực tiếp với cà phê.

Cà phê Cold Brew được giữ dưới áp suất ít nhất 40 psi để duy trì độ bão hòa ni-tơ trong cafe. Để thực hiện điều này, người ta phải lưu trữ cà phê trong 1 thùng chứa. Khi được hoà tan khí N2 và được làm lạnh hoàn toàn đúng cách, Nitro Coffee sau đó sẽ được “rót” vào trong ly thủy tinh. Lúc này cà phê được rót dưới áp lực từ vòi, bong bóng ni-tơ sẽ xuất hiện và nổi nhẹ lên phía trên đồng thời đẩy cà phê xuống, gây ra một hiện tượng gọi là “sự rơi xuống”. Lớp bong bóng ni-tơ ở trên bề mặt ly chứa một lượng đường tự nhiên cộng với các loại chất béo có trong cà phê và do đó lớp bọt ni-tơ sẽ có vị ngọt và béo, như một lớp kem béo, tương tự như lớp creama của ly cà phê espresso. Khi bạn uống, Cà phê Nitro Cold Brew cho bạn một cảm giác như là uống bia tươi, nhưng thực sự nó là một ly cà phê có lớp béo không cần phải thêm kem và đường. Cũng như các loại cà phê khác, Nitro Cold Brew cũng có caffeine.

Sự khác nhau giữa Cold Brew và Cold Brewed là gì?

Thuật ngữ Cold Brew trước đây thường được dùng để chỉ loại cà phê được pha chế hoàn toàn bằng nước lạnh – nước đá. Theo thời gian, thuật ngữ này đã phát triển và trở nên dễ dàng hơn khi sử dụng. Ngày nay, thuật ngữ này được sử dụng để đề cập đến các phương pháp pha chế cà phê lạnh.

Cà phê được pha lạnh (Cold-brewed coffee) là loại cà phê được sử dụng nước lạnh trong suốt quá trình pha chế. Loại cà phê này cần phải được làm lạnh hoặc được giữ ở nhiệt độ môi trường trong suốt quá trình chế biến. Loại cà phê này được sơ chế bằng cách ngâm cà phê được xay thô ở kích cỡ trung bình vào nước lạnh ít nhất 12 tiếng. Sau đó, bã cà phê này được đem lọc để có được cà phê không bị lẫn những cặn bã.

Thay vì sử dụng nhiệt để chiết xuất đường, các chất béo và chất cafein có trong cà phê thì loại cà phê được pha chế lạnh lại sử dụng thời gian. Cà phê được pha lạnh có thể mất tới 12 tiếng để chiết xuất.

Được dịch bởi Purio Coffee.

 


error: Nội dung đã được bảo vệ! Đừng copy! Thanks!